top of page
ค้นหา

Rustic Wedding คืออะไร?

อัปเดตเมื่อ 7 มี.ค. 2564

ตามความหมายแล้วคำว่า "Rustic" นั้นหมายถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความชนบท แต่ในการจัดงานแต่งงานนั้น คำว่า “Rustic” จะถูกนำไปใช้กับงานแต่งงานที่ให้ความสำคัญกับกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่กลางแจ้งหรือการใช้องค์ประกอบจากธรรมชาติมาผสานให้เข้ากัน แต่ในความเป็นจริงแล้วคำนี้มีความหมายกว้าง ๆ ซึ่งไม่มีคำจำกัดความที่เฉพาะเจาะจง และเป็นรูปแบบที่บ่าวสาวทั้งหลาย สามารถนำไปปรับใช้เข้ากับงานแต่งของตัวเองได้

โดยจะเห็นว่าในปัจจุบันนั้นรูปแบบในการแต่งงานมีการเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ซึ่งอาจจะเปลี่ยนจากการจัดงานในโรงแรม หรือตัวอาคาร มาเป็นการจัดงานในสวน หรืองานขนาดเล็กแบบจัดเองที่บ้าน ซึ่งรูปแบบการตกแต่งแนว "Rustic" ก็เป็นแนวที่บ่าวสาวหลายคู่ ให้ความสนใจกัน

แล้วการตกแต่งแนว "Rustic" เป็นอย่างไร

จริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีข้อจำกัดตายตัวของรูปแบบการจัดงานแนวนี้ ซึ่งคู่บ่าวสาวสามารถจัดแบบที่ตัวเองชอบ โดยจัดงานภายนอกอาคาร ตกแต่งแนวธรรมชาติ โดยใช้ท่อนไม้เก่า ลูกไม้ โครงไม้ต่างๆ หรือแม้กระทั่งเต้นไม้ มาประดับ หรือจะออกแนวคาวบอย มีโต๊ะไม้ยาวกับเตาย่างบาบีคิว หรือจะตกแต่งออกแนวมินิมอล น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติก็ได้


และอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของงานแต่งแนว "Rustic" ที่จะขาดไม่ได้เลย นั้นก็คือ โต๊ะแบบ Long Table และเก้าอี้ไม้ แบบ Back Cross ซึ่งเมื่อมีการตกแต่งด้วยเชิงเทียน และดอกไม้ รวมถึงเถาวัลล์ จะทำให้บรรยากาศของงานแต่งดูอบอุ่น และอบอวลไปด้วยความธรรมชาติ ที่ทำให้บ่าวสาวรวมถึงแขกที่มาร่วมงานจะจดจำความรู้สึกนี้ไป ไม่รู้ลืม


 

Prop To Go





ดู 38 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Comments


bottom of page